วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Thai Contemporary Design

สาร (message)
- กางเกงมวยไทย เป็นเหมือนสัญลักษณ์ทางกีฬาของไทย เหมือนใครพูดถึงประเทศไทยก็จะนึกถึงมวยไทยด้วย
.
แนวความคิด (concept)
- เป็นเอกลักษณ์ และดึงดูดให้คนทั่วไปสนใจ และรักษาประวัติศาสตร์ของไทย
.
รูปแบบการสื่อสาร (form)
- เป็นผลิตภัณฑ์ (product) กางเกงมวย
.
สื่อที่เลือกใช้ (media)
- มีทั้ง font และภาพประกอบที่แสดงถึงความเป็นไทย
.
วิธีการสื่อสาร (how to communicate)
- ใช้วิธีการให้คนสนใจผ่านการทางดูกีฬา แล้วเริ่มสนใจในตัวกีฬา แล้วค่อยเริ่มสนใจใน product และการออกแบบ
.
เป็นการสื่อสารทางตรงหรือทางอ้อม (direct or indirect communication)
- คือว่าเป็นการสื่อสารทางตรง เนื่องจาก เมื่อผู้คนเห็นแล้วสามารถเข้าใจในความหมายได้ทันที ไม่ต้องนำไปตีความ ถึงสิ่งที่อยู่บนกางเกงใหม่
.
กลุ่มเป้าหมาย (target)
- ทุกเพศ ตั้งแต่เด็กจนถึงคนที่ยังพอมีแรงอยู่ ประมาณอายุ 30-40 ปี
.
ความเชื่อมโยงทางสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ เศรษฐกิจ การเมือง ฯลฯ (relationship)
- คิดว่าเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเรื่องวัฒนธรรม และสังคม เพราะเป็นการอนุรักษ์ศิลปะที่มีมาตั้งแต่อดีต และยังเป็นการส่งเสริมสังคมให้ดีขึ้นอีกด้วย
.
ผล (result)
- คนอาจจะหันมาเล่นกีฬามวยไทยมากขึ้นโดยเริ่มจากการสนใจงานออกแบบของกางเกงมวยไทยที่มีความสวยงาม โดดเด่น ไม่เหมือนชาติใด และสามารถเล่นได้ทุกวัยโดย ไม่จำกัดเพศ และ ไม่จำกัดการศึกษาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น